TF-ISM de Havilland D.H.89A Dragon Rapide

TF-ISM de Havilland D.H.89A Dragon Rapide

  • TF-ISM de Havilland D.H.89A Dragon Rapide
  • TF-ISM de Havilland D.H.89A Dragon Rapide
  • TF-ISM de Havilland D.H.89A Dragon Rapide
  • TF-ISM de Havilland D.H.89A Dragon Rapide
Árgerð/Year of mfr.:
1944
Raðnúmer/Constr. number:
6844
Vænghaf/Wingspan:
14,6 m.
Lengd/Length:
10,5 m.
Hámarksþungi/Max. weight:
2.495 kg.
Hreyflar/Engines:
2x 200 ha. de Havilland Gipsy Queen
Farflugshraði/Cruising speed:
220 km./klst
Sætafjöld/Number of seats:
9
Eigandi/Owner:
Magnús Þorsteinsson
Fyrri skrásetningar/Previous I.D.:
F-BHGR, G-AOAO, NR756

Þessi flugvél var smíðuð árið 1944 af Brush Coachworks í Loughborough í Englandi. Hún var keypt hingað til lands haustið 2006. Vélin hafði þá staðið ónotuð í flugskýli á La Ferte Alais flugvellinum í Frakklandi frá því um 1973. Það er galvösk sveit áhugamanna á Akureyri sem vinnur nú að endursmíði hennar. 
Dragon Rapide flaug í fyrsta sinn árið 1934 og hlaut strax góðar viðtökur hjá flugfélögum víða um heiminn. Ein af fyrstu Rapide-vélunum tók þátt í MacRobertson Air Race flugkeppninni milli London og Melbourne árið 1934 og hafnaði í fimmta sæti í hraðahluta keppninnar og í sjötta sæti í forgjafahlutanum. Alls voru smíðaðar um 730 flugvélar af þessari gerð. Flugfélag Íslands keypti tvær Dragon Rapide flugvélar, TF-ISM og TF-ISO, árið 1944. Þriðja flugvélin af þessari gerð hérlendis var TF-KAA sem Flugskólinn Þytur keypti árið 1953.

This aircraft was built in 1944 at the Brush Coachworks in Loughborough in England. It was bought to Iceland in the autumn of 2006. Prior to that it had been withdrawn from use and stored in a hangar at the La Ferte Alais Aerodrome in France since 1973. The aircraft is now being restored by a group of enthusiasts in Akureyri. 
The Dragon Rapide first flew in 1934 and was well received by airlines throughout the World. One of the first Rapides took part in the MacRobertson Air Race between London and Melbourne in 1934 where it finished 5th in the speed race and 6th handicap section. A total of 730 aircraft of this type were produced. Flugfélag Íslands hf. (Iceland Airways Ltd.) purchased two Dragon Rapide, TF-ISM and TF-ISO, in 1944. A third aircraft of this type in Iceland was imported the Flugskólinn Þytur (The Thytur Flying School) in 1953.